8-9-10 ธ.ค.55 กับ TOURPAKAN

สวัสดีครับทุกท่าน ทัวร์ป่ากาญจน์ ขอแนะนำโปรแกรมพิเศษในวันหยุดยาว 8-10 ธันวาคม  2555  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ และรักการผจญภัย

07.00 น. เราเริ่มออกเดินทางจากบ้านดงรัง ต.ลาดหญ้า  อ.เมือง  จ.กาญจนบุรี

รถเราพร้อมให้บริการ……..เมื่อพร้อมกันแล้วออกเดินทางกันเลย

07.45 น.ทานอาหารเช้ากันที่ร้าน โก๊ะอู๊ดข้าวมันไก่ มีอาหารหลายอย่างให้ทานนะครับ ร้านนี้ผมรับรองความอร่อยครับ เพราะว่าผมทานมาตั้งแต่ปี 34 ครัับผม นับได้   21 ปี(เจ้าของร้านยังเป็นเซียนพระอีกต่างหากหล่อมากและใจดีครับครับ )

08.20 น. ทานข้าวเสร็จเราแวะน้ำตกไทรโยคน้อยน้อยเรียกน้ำย่อยท่องเที่ยวก่อน ห่างจากร้านข้าวมันไก่โก๊อูดแค่นิดเดียวครับ  ช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้ไทรโยคน้อยเป็นรองใครเมื่อไหร่ล่ะ แวะถ่ายภาพตอนเช้าๆ จะได้ภาพธรรมชาติได้มากเพราะช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะมากๆๆ

09.00 น. ออกเดินทางสู่น้ำตกผาตาดซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่  สวยงามมากในฤดูน้ำหลากครับ เล่นน้ำให้สนุกเลยครับพร้อมๆ กับเก็บภาพสวยๆๆ กลับไปฝากฝากเพื่อนๆๆ ครับ   เริ่มเดินทางกันเลย

ภาพสวยๆของถนนบนเส้นทางกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ

ถึงแล้ว   น้ำตกผาตาด…ได้ยินเสียงน้ำตกซ่าๆๆ  ดังมาแต่ไกล น้ำตกผาตาดได้ชื่อว่า “น้ำตกทีลอซู ของกาญจนบุรี ”

สัมผัสความเย็นฉ่ำของน้ำตก     ”  ถ่ายภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึกกันซักหน่อย….action  “

ลงเล่นน้ำเย็นๆ ซักหน่อย ไม่ลืมที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆนะครับ

นี่แหละ ” ทีลอซอ เมืองกาญจน์”

11.30 น.ออกเดินทางจากน้ำตกผาตาด  มุ่งสู่  อ.ทองผาภูมิ เมืองในหุบเขาและสายหมอก  และทานข้าวเที่ยงกันที่นี้  สำหรับมื้อเที่ยงขอเป็นอาหารอีสาน – บ้านเฮาครับ สำหรับลูกทัวร์นะครับ    มื้อเย็น และมื่้้อเช้าเราต้องทำเอง เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมซื้ออาหารที่นี่ตลาดปลาทองผาภูมิปลาเพียบครับใครอยากทานอะไรบอกได้เลยครับ  ใครมีฝีมือนะครับเต็มที่ในการทำกับข้าวครับเดี่ยวผมจะหุงข้าวสนามให้ทานแบบว่าข้างล่างไหม้ กลางแฉะ บนไม่สุก ครับ  (อย่าลืมซื้อเหล้า น้ำแข็งนะ)

13.00 น.เดินทางสู่จุดชมวิวเขื่อนวชิราลงกรณ์   เรียกน้ำย่อยก่อนขึ้นเขาเส้นทางที่มีแต่ผู้คน นิสัยดีมิตรไมตรีเป็นเลิศ  เดี๋ยวโค้ง   เดี๋ยวโค้ง   555

มีโอกาสผ่านมาทางนี้แล้ว แวะชมวิวสวยๆที่สันเขื่อนฯ และไม่ลืมเก็บภาพไว้ดูด้วยนะครับ

ภาพวิวสวยๆ แบบไม่ต้องบรรยายมาก สุดท้ายภาพหนุ่มหล่อที่ร่วมเดินทางในทริปก่อนหน้านี้   เก็บภาพเสร็จแล้ว ออกเดินทางต่อกันเถอะ  จุดหมายปลายทางที่เหมืองปิล๊อก  เส้นทางนี้เดี๋ยวโค้ง เดี๋ยวโค้งนะครับ ขับรถต้องระวังรถสวน   ความเร็วของรถที่ขับ ประมาณ 20-40 กิโลเมตร/ชั่วโมง เร็วกว่านี้อาจแหกโค้ง..ตกเขา..นะครับ

14.00 น. ถึงแล้วจุดชมวิวจุดชมทิวทัศน์ทางขึ้นเหมืองปิล๊อก ( หลักกิโลเมตรที่ 11 )   เขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิสวยงามไหมครับ   ที่นี่เราจะให้แวะเก็บภาพ…..เลือกมุมตามสบาย….มีทั้งทะเลภูเขา ถ้ามีฝนตกจะดีมากเลยเราจะได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ  ในบางครั้งเราจะพบกลุ่มนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์พักค้างคืนที่นี่   เพราะมีลานกางเต็นท์และห้องน้ำด้วย  บางมุมจะมองเห็นทะเลฝั่งอันดามัน

ถามจริงๆคนไหนหล่อสุดดูเองนะ

แวะเก็บภาพ…..เสร็จแล้วก็เดินทางต่อ

15.00 น. ถึงอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิดินแดนที่มีคนเรียกว่า    “ที่นี้เขตอากาศแบบพิเศษครับ” ภายในอุทยานฯ มีจุดชมวิวให้พวกเราได้เก็บภาพบันทึกการเดินทางหลายๆจุดครับ

เนินกูดดอย    ถ้าเป็นนกจะมาบินวนทุกวันเลยเนินนี้ เหตุผลเพราะที่นี่อากาศดีมาก

จุดชมวิวเนินช้างเผือก   คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เนินกูดดอย โดยเนินช้างเผือกได้ปรับระดับให้เหมาะสำหรับกางเต็นท์เป็นหลังๆ สามารถรองรับการกางเต็นท์พักแรมได้เป็นจำนวนมาก รอบๆบริเวณจะอุดมไปด้วยไม้ประจำถิ่นประเภทไม้ก่อต่างๆ ทะโล้ ไม้ไผ่  และไม้หายากอีกหลายชนิด เนินช้างเผือก

จดชมวิวเนินช้างเผือก   มีจุดที่สร้างยี่น ออกเป็นไปชานสำหรับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นภูมิทัศน์ได้ระยะไกล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และเป็นจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าที่สวยงามที่สุด

บ้านทาร์ซาน   อากาศที่นี่เย็นมากๆๆ ไม่ต้องใช้แอร์ก็หลับได้สบาย ตอนเช้าตื่นชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกบรรยากาศบริเวณบ้านทาร์ซาน เหมาะสำหรับการพักผ่อนส่วนตัวๆๆๆ

15.30 น. เหนื่อยแล้วอาบน้ำกันที่นี่ล่ะ  เดี๋ยวค่ำกว่านี้อาบไม่ได้แน่มันหนาวครับ เล่นน้ำตกจ๊อกกระดิ่งซะเลย

16.30 น. ออกเดินทางถึงบ้านอีต่อง  ต.ปิล็อก เราจะกลางเต็นท์  ทำอาหารพักแรมที่นี่  นอนนับดาวบนเนินช้างศึก( ฐาน ตชด. เนินช้างศึก)   ฟังเพลงสาวปิล็อก ครับ    ดูพระอาทิตย์ตกดินที่ี่เนินช้างศึก   360 องศา กับเนินช้างศึกสวยงามครับ

……….ถึงแล้วบ้านอีต่อง…..

ฐานช้างศึก

ฐานช้างศึก หรือบางคนเรียก ยอดดอยปิล็อก บ้างก็เรียก ต่องปะแล เป็นฐาน ตชด. บริเวณจุดชมวิวเขาสูง (เนินช้างศึก) เป็นจุดยุทธศาสตร์จุดหนึ่งของชายแดนไทย-พม่า เป็นฐานที่มั่นของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 (ฐานช้างศึก) ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาถึงดินแดนแถบนี้ มาเยี่ยมเยือนอยู่มิขาด พลอยทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ประจำการอยู่ มีเพื่อนคุยแก้เหงาได้เป็นอย่างดี    เนินช้างศึก  เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของฝั่งไทยและฝั่งพม่าที่สวยงามทั้งชมพระอาทิทย์ตกที่สวยงาม สามารถมองเห็นหมู่บ้านอีต่อง ด้านล่างได้อย่างชัดเจน รับแสงอรุณยามเช้า สัมผัสอากาศหนาว และทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ มีด้วยหรือนี่ ในช่วงทีทัศนวิสัยดีสามารถมองเห็นทะเลอันดามัน ฝั่งประเทศพม่าได้ และสามารถหาซื้อปูทะเลที่หมู่บ้านอีต่อง มากินบนยอดเนินได้อีกด้วย

ลานกางเต็นท์เนินช้างศึก  ที่นี่เราจะกลางเต็นท์และทำกับข้าวทานกันนะครับ

ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือทะเลอันดามันที่เนินช้างศึก

กิจกรรมก่อนนอน  ก่อกองไฟพูดคุย แลกเปลี่ยนแชร์ภาพสวย  อย่าลืมจิบเบียร์เย็นๆๆ  เหล้าบางๆๆ เผื่อพี่บ้างนะ  อากาศมันหนาวครับ

06.00 ตื่นนอน…ชมพระอาทิตย์ขึ้น….พร้อมๆกับชมความงามของทะเลหมอก ทะเลหมอกที่นี่สวยไม่แพ้เข้าค้อทะเลหมอก หรือภูชี้ฟ้า

ใครที่มีฝีมือทำกับช้าวโชวว์เลย  แต่พี่ไม่ทานขอแค่กับแกล้ม……………….

ขอร้องหนุ่มสาวห้ามทำอะไรในเต้นท์นะ……………….

9 ธ.ค.55

08.00น.  ข้าวต้มคนละถ้วย  กาแฟ คนละแก้ว   ขนมปัง แซนวิส  ว่าไป ครับ

09.00 น. ทำบุญที่วัดเหมืองปิล็อกครับ   ถวายสังฆทานร่วมกัน (มองจากภาพจะห็นศาลาวัดหลังคาสีแดง)

09.30 น. ไปต่างประเทศช่องมิตรภาพไทย – พม่า และชมทะเลหมอกด้วย

……มาถึงที่นี่ ….ช่องมิตรภาพไทย-พม่า มีหมอกปกคลุม มองเห็นหมอกขาวๆๆ ฝั่งประเทศพม่า

เดินผ่านช่องมิตรภาพและเก็บภาพทะเลหมอกมาฝาก

ภาพนี้ถ่ายคู่กับทหารพม่า

09.40 น. เนินเสาธงไทย – พม่า

10.00 น.เดินทางกลับลงมาเริ่มต้นใหม่  อ.ทองผาภูมิ  –  สังขละบุรี

เส้นทางไปสังขละบุรีผ่านจุดที่เป็นสถานที่ท่องเพียบครับ

–  ป้อมปี่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมครับ  แวะสักหน่อยไหนๆมาแล้วครับ  คนนั่งบนขอนไม้หล่อนะ

หล่อที่สุดๆ…

ยามเช้าและพลบค่ำที่ป้อมปี่

น้ำตกเกริงกะเวีย   ลงแวะเก็บภาพสวยๆๆ นะครับ   ( ติดถนนใหญ่ )

น้ำตกไดช่องถ่อง  แวะเก็บภาพ

ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) กิโลเมตรที่ 32–33
ก่อนถึงน้ำตกเกริงกระเวียเล็กน้อยจะมีป้ายทางซ้ายมือเข้าไปประมาณ 500 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าไปอีก 500 เมตร และต้องเดินเท้าไปอีก 600 เมตร เป็นน้ำตกขนาดกลางไหลลงสู่ทะเลสาบเขื่อนแม่กลอง สภาพป่าสมบูรณ์ร่มรื่นสวยงามมากในช่วงฤดูฝน

14.30 น. เดินทางถึงที่พัก  คืนนี้เราจะพักกันบนแพ กลางน้ำที่เรียกว่า   สามประสบ เป็นแม่น้ำสามสายมารวมกันบริเวณหน้าเมืองสังขระบุรี มีแม่น้ำบริคลี่   รันตี  ซองกาเรีย   ดินแดนแม่น้ำ  ขุนเขา   สายหมอก ทะเลสาบ และอารยะธรรมชนเผ่า  ชาวไทยรามัญ (มอญ)

สะพานไม้ เป็นสัญญลักษณ์ของเมืองสังขละบุรีข้ามแม่น้ำซองกาเรีย ใช้เดินทางสมัยยังไม่มีสะพานปูนระหว่างตัวอำเภอสังขละบุรีกับวัดหลวงพ่ออุตมะครับ

เจดีย์พุทธคยาเป็นที่เคารพนับถือของคนสังขละบุรี    และคนไทยที่มีความศรัทธามากราบไว้    หลวงพ่ออุตมะ   เป็นเทพเจ้าของชาวมอญเลยนะครับประวัติท่าน  หาอ่านได้ไม่ยากครับ

เมืองบาดาล  เดิมก่อเป็นเมืองสังขละบุรี  พอดีมีการสร้างเขื่อนวชิราลงกรณ์ ก็ย้ายขี้นมาบนเขาเหลือเพียงซากจมใต้น้ำ  อย่างที่เห็นครับ

545554_162064230604344_721476892_n

10  ธ.ค.55

08.30  เดินทางจากตัวเมืองสังขละไปด่านเจดีย์สามองค์ครับ  (ชอบปิ้งให้เต็มที่เลยครับ)

09.00  น.  เที่ยวสุดแดนสยามฝั่งตะวันตกครับ  ใครที่ชื่นชอบไม้  ของชำร่วย ฝากเพื่อนๆๆ ที่นี้มีครับให้เลือกมากด้วย

11.00 น.  เดินทางกลับลงมาอำเภอทางผาภูมิอีกครั้ง

13.00 น.อาบน้ำแร่  แช่น้ำเย็น  ลงเล่นน้ำอุ่นๆๆๆ ในอ่างพุน้ำร้อนหินดาดครับ

14.00 น.  เดินทางกลับกรุงเทพฯ

หรือไม่เช่นนั้นเรามีให้ท่านเลือกเส้นทางอีกเส้นทางหนึ่งซึ่งเป็นเส้นทางค่อนข้างทุรกันดารนิดหนึ่งแต่เรารับรองเลยว่าสนุกตื่นเน้นครับ  หลังจากเที่ยวปิล็อกเสร็จถึงอำเภอทองผาภูมิเราไม่ขี้นสังขละบุรีเราจะมา  อำเภอศรีสวัสดิ์ครับ

9 ธ.ค.55

11.00 น.  เดินทางสู่น้ำตกผาสรรค์  เส้นทางการเดินทางช่วงนี้ไม่ลำบากมากนักเพราะไม่ใช่ช่วงหน้าฝน

เป็นน้ำตกขนาดใหญ๋มีทั้งหมด    ๗ ชั้น

ชั้นที่ 1

ชั้นที่2

ชั้นที่3

ชั้นที่4

ชั้นที่5

ชั้นที่6

ชั้นที่ 7

สวยงามครับคนถ่ายวิดีโอไม่หล่อครับ  ช่วงนี้ยาวหน่อยกว่าจะเดินทางไปถึง 2 ชม.ได้

เราจะพักแรมกันที่นี้  น้ำตกนี้ร่มรื่นคนไม่ค่อยไปเที่ยวครับเพราะว่าต้องใช้โพร์วีล     เราจะพักค้างคืนกันที่นี่    รุ่งเช้าต้องเดินทางกลับออกมาไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นข้าามเทือกเขาที่ชาวบ้านเรียกว่าเทือกเขากะทะ  น้ำบนเทือกเขานี้ฝั่งตะวันออกไหลลงเขื่อนศรีนครินทร์เกิดเป็นน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น   ฝั่งตะวันตกเป็นน้ำตกผาสวรรค์  ผาตาด และไทรโยคใหญ่   ความมหัสจรรย์ของผื่นผ้าทีมงานทัวร์ป่ากาญจน์จะพาท่านไปสัมผัสแน่นอน

10 ธ.ค.55

08.00 น. ออกเดินทางข้ามเทือกเขากะทะมุ่งสู่เนินสวรรค์ ข้ามเขานับร้อยลูก สู่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้่น ซึ่งเป็นราชินีแห่งน้ำตกของกาญจนบุรี

ชั้นที่ 1

ชั้นที่2

ชั้นที่3

ชั้นที่4

ชั้นที่5

ชั้นที่ 6

ชั้นที่ 7

14.00 น. เดินทางจากน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นผ่าน

14.30 ถึงถ้ำพระธาตุเก็บภาพนิดหนึ่ง

15.00 น.  ถึงเขื่อนศรีนครินทร์     น้ำตกเอราวัณเดินทางกลับกรุงเทพฯ

รับเพียง  12 – 15 ท่าน เท่านั้น  สนใจติดต่อ   0806132838